Truy cập nội dung luôn
CƠ CẤU TỔ CHỨC
TIN TỨC, SỰ KIỆN

ĐƯỜNG DÂY NÓNG

UBND HUYỆN

Tiếp công dân

0243. 883 7692

Giải quyết TTHC

0243. 883 9336

Chi cục Thuế huyện Đông Anh Chi cục Thuế huyện Đông Anh

TUYÊN TRUYỀN, HƯỚNG DẪN TRIỂN KHAI SỬ DỤNG HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ THEO LUẬT QUẢN LÝ THUÊ SỐ 38/2019/QH14, NGHỊ ĐỊNH SỐ 123/2020/NĐ-CP, THÔNG TƯ SỐ 78/2021/TT-BTC.
Ngày đăng 08/11/2021 | 00:00  | Lượt xem: 47

Kính gửi: Các tổ chức, doanh nghiệp, hộ, cá nhân kinh doanh trên địa bàn huyện Đông Anh

Căn cứ Luật quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019; Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ; Thông tư số 78/2021/TT-BTC ngày 17/9/2021 quy định về hóa đơn chứng từ điện tử; Quyết định số 1830/-BTC ngày 20/9/2021 của Bộ Tài chính.

Căn cứ vào kế hoạch số 234/KH-UBND ngày 20/10/2021 của UBND Thành phố Hà Nội và kế hoạch số 37830/KH-CTHN ngày 04/10/2021 của Cục thuế TP Hà Nội về việc triển khai hóa đơn điện tử (HĐĐT) trên địa bàn Thành phố Hà Nội.

Chi cục Thuế huyện Đông Anh thông báo một số nội dung cơ bản sau:

1. Đối tượng áp dụng:

Hóa đơn điện tử theo qui định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ thay thế hình thức Hóa đơn điện tử theo qui định tại Nghị định số 51/2010/NĐ-CP ngày 14/5/2010 của Chính phủ.

Đối tượng áp dụng: tất cả các Doanh nghiệp, tổ chức, người nộp thuế có sử dụng hóa đơn theo qui định.

2. Thời gian áp dụng:

- Theo qui định tại Nghị định số 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2020 của Chính phủ, từ ngày 01/7/2022, bắt buộc phải sử dụng hóa tử trên toàn quốc, khuyến khích cơ quan, tổ chức, cá nhân đáp ứng điều kiện về hạ tầng công nghệ thông tin áp dụng quy định về hóa đơn, chứng từ điện tử trước ngày 01/7/2022.

- Riêng TP Hà Nội, TP Hồ Chí Minh Hải Phòng, Phú Thọ, Quảng Ninh, Bình Định triển khai sớm hơn theo các Quyết định số 1830, 1831, 1832, 1833, 1838, 1839/QĐ-BTC ngày 20/9/2021 của Bộ Tài chính. Thời gian bắt đầu triển khai từ Tháng 11/2021, dự kiến đến 31/12/2021 cơ bản hoàn thành và kết thúc vào 31/3/2022.

- Mục tiêu triển khai trên địa bàn TP Hà Nội:

+ Đến ngày 15/12/2021, cơ bản các doanh nghiệp, người  nộp thuế trên địa bàn đăng ký sử dụng hoá đơn điện tử theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP của Chính phủ và Thông tư 78/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính.

+ Đến ngày 31/3/2022, 100% doanh nghiệp, NNT đang hoạt động trên địa bàn đăng ký, sử dụng hoá đơn điện tử theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14, Nghị định 123/2020/NĐ-CP và Thông tư 78/TT-BTC ngày 17/9/2021 của Bộ Tài chính.

3. Phương thức triển khai áp dụng hóa đơn điện tử tại TP Hà Nội:

Ngay sau khi Tổ chức cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử chuẩn bị điều kiện hạ tầng, kỹ thuật đáp ứng kết nối, truyền nhận dữ liệu thành công với Tổng cục Thuế, Cục Thuế TP Hà Nội sẽ thông báo và hướng dẫn các Doanh nghiệp đang sử dụng phần mềm, giải pháp hóa đơn điện tử trước đây của Tổ chức đó, thực hiện chuyển đổi sử dụng hóa đơn điện tử theo Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019, Nghị định 123/2020/NĐ-CP ngày 19/10/2021, Thông tư 78/2021/TT-BTC ngày 18/9/2021.

Người nộp thuế vẫn tiếp tục sử dụng phần mềm HĐĐT hiện tại, thực hiện hoạt động kinh doanh và xuất hóa đơn bình thường như hiện nay.

Khi Cơ quan thuế có thông báo đến Người nộp thuế thì Người nộp thuế thực hiện đăng ký thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo qui định mới và gửi đến cơ quan thuế thông qua các Tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Sau khi nhận được thông báo chấp thuận của cơ quan thuế thì Người nộp thuế thực hiện xuất hóa đơn theo Quy định.

4. Trình tự Người nộp thuế cần thực hiện để áp dụng HĐĐT:

Bước 1. Đăng ký thông tin sử dụng hóa đơn điện tử:

Cơ quan thuế sẽ thông báo đến từng doanh nghiệp, tổ chức, hộ cá nhân kinh doanh chuyển sang sử dụng hóa đơn điện tử theo Nghị định số 123/2020/NĐ-CP, Thông tư 78/2021/TT-BTC. Khi nhận được thông báo thì Người nộp thuế đăng ký thông tin sử dụng hóa đơn điện tử theo mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT Phụ lục IA ban hành kèm theo Nghị định 123/2020/NĐ-CP và gửi đến cơ quan thuế (theo đường điện tử) thông qua các Tổ chức cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử như việc phát hành hóa đơn.

Bước 2. Tiếp nhận thông báo chấp nhận thực hiện hóa đơn điện tử:

Trong thời gian 1 ngày làm việc sau khi gửi mẫu đăng ký sử dụng HĐĐT (mẫu 01/ĐKTĐ-HĐĐT) Người nộp thuế sẽ nhận được thông báo chấp nhận (hoặc không chấp nhận) đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử. Sau khi nhận được thông báo chấp nhận của cơ quan thuế thì Người nộp thuế bắt đầu thực hiện sử dụng hóa đơn điện tử mới theo Quy định.

Bước 3. Hết hiệu lực các hóa đơn đã thông báo phát hành trước đây:

Ngay sau khi cơ quan thuế chấp nhận đăng ký sử dụng HĐĐT theo Quy định tại Nghị định 123/2020/NĐ-CP, Người nộp thuế ngừng sử dụng HĐĐT đã thông báo phát hành theo các Quy định trước đây, hủy hóa đơn giấy đã thông báo phát hành nhưng chưa sử dụng (nếu có) theo Quy định.

Trong thời gian chưa nhận được thông báo chấp nhận mà Người nộp thuế cần xuất hóa đơn thì vẫn thực hiện xuất hóa đơn điện tử hoặc hóa đơn giấy như trước.

Bước 4. Lập HĐĐT khi có giao dịch cung cấp hàng hóa dịch vụ đúng nội dung và định dạng quy định.

Mọi thông tin chi tiết, đề nghị Người nộp thuế truy cập vào trang thông tin điện tử của Tổng cục Thuế: http://www.gdt.gov.vn; hoặc trang thông tin điện từ Cục Thuế TP Hà Nội: http://hanoi.gdt.gov.vn.

Các ý kiến đề xuất, kiến nghị, góp ý, vướng mắc trong quá trình thực hiện, đề nghị liên hệ trực tiếp qua các số điện thoại sau:

- Đội Tuyên truyền hỗ trợ người nộp thuế - Trước bạ thu khác - Chi cục Thuế huyện Đông Anh điện thoại: 0243.883.9045/0243.965.1813.

- Hoặc số điện thoại đường dây nóng hỗ trợ triển khai HĐĐT của Chi cục Thuế huyện Đông Anh: 0913586654 - Đồng chí Trần Văn Sự - Đội trưởng Đội kiểm tra thuế số 2.

- Hoặc công chức Đội Kiểm tra thuế quản lý địa bàn./.

CHI CỤC THUẾ HUYỆN ĐÔNG ANH

Thông kê truy cập Thông kê truy cập

Đang online: 5628
Lượt truy cập trong tuần: 198251
Lượt truy cập trong tháng: 198251
Lượt truy cập trong năm: 1409275
Tổng số truy cập: 8032325
 
+21
°
C
+23°
+16°
Dong Anh
Wednesday, 21
See 7-Day Forecast